Tin tức
Danh mục sản phẩm
Trang Chủ»Tin tức»Tin tức Tổng Hợp»5 tip sử dụng Quạt cây công nghiệp trong các nhà xưởng, nhà máy

Tin tức

5 tip sử dụng Quạt cây công nghiệp trong các nhà xưởng, nhà máy
12/12/2017 02:39:07

Hiện nay, Quạt cây công nghiệp ngày càng phát triển với nhiều kiểu dáng thiết kế đẹp, chất lượng sản phẩm tốt và giá thành hợp lý. Cách sử dụng quạt cũng đơn giản nên cho dù có nhiều thiết bị làm mát công nghiệp hiện đại hơn, quạt công nghiệp vẫn được sử dụng trong phần lớn các xí nghiệp tại Việt Nam.

Tuy vậy, trong quá trình sử dụng, do nhiều nguyên nhân nên hiệu suất sử dụng của Quạt cây công nghiệp không được cao và quạt nhanh chóng bị xuống cấp và gặp nhiều hỏng hóc. Hãy theo dõi các gợi ý dưới đây để có thể biết các cách sử dụng Quạt cây công nghiệp hợp lý và tiết kiệm cho doanh nghiệp nhé.

1. Vị trí đặt Quạt hợp lý

Việc bạn đặt quạt ở đâu ảnh hưởng tới khu vực làm mát của quạt. Trong khu không gian rộng lớn của các xưởng công nghiệp, nếu bạn đặt quạt sai vị trí thì chắc chắn bạn sẽ vừa tốn rất nhiều tiền điện mà hiệu quả sử dụng cũng không thấy đâu.

Theo các chuyên gia, Nên đặt quạt ở một địa điểm cố định và tránh di chuyển quá nhiều. Mặt phẳng đặt quạt phải có bề mặt bằng phẳng giúp quạt chạy ổn định. Không nên đặt quạt tại các mặt phẳng nghiêng hoặc gồ ghề bởi quạt khi đang hoạt động có thể khiến các bộ phận của quạt bị rung, va đập dẫn tới hỏng hóc.

2. Chọn chế độ sử dụng quạt thích hợp

Tùy vào đặc thù, diện tích, không gian của khu công nghiệp mà bạn hãy lựa chọn loại quạt công nghiệp phù hợp nhất về công suất. Với không gian lớn, bạn lưu ý nên chọn dòng quạt công nghiệp có công suất lớn. Với những nhà xưởng, nhà máy có không gian nhỏ thì lại cần sử dụng quạt công nghiệp có công suất vừa và nhỏ, số lượng phù hợp để mang lại hiệu quả thông gió, làm mát tối ưu nhất.

3. Đảm bảo an toàn khi quạt đang hoạt động

Các công nhân hoặc người trong nhà máy cần cẩn thận tránh để đầu tóc, hoặc các vật dụng có dạng dây nhẹ có thể luồn qua các nan quạt và cuốn vào cánh quạt công nghiệp.

Do quạt công nghiệp có hình dạng lớn nhưng trọng tâm tập trung vào phần đầu quạt nên cần phải đặt quạt ở vị trí bằng phẳng, không quá gồ ghề, tránh quạt bị đổ.

Ngoài ra, các đường dây điện kết nối với quạt cũng nên được để ở nơi khô thoáng, dễ kiểm tra và không gây vướng víu với các hoạt động xunh quanh.

4. Vệ sinh quạt định kì

Đây là việc khá quan trọng nhưng dường như không phải người tiêu dùng nào cũng có thói quen thực hiện.

Trong các bộ phận, cánh quạt là bộ phận thường xuyên phải vệ sinh do bị các lớp bụi bẩn dày cộp bám vào. Khiến cho luồng không khí tạo ra từ quạt không được trong lành mà sẽ rất bụi, nóng và khó chịu. Vệ sinh quạt công nghiệp theo định kì từ 2-3 tháng một lần.

5. Bảo quản sau khi sử dụng

Ở Việt Nam có khí hậy nồm ẩm và thời tiết thường thay đổi theo mùa. Không phải mùa nào cũng cần sử dụng Quạt cây công nghiệp. Vậy nên bên cạnh việc sử dụng quạt đúng cách, người dùng cũng nên biết cách bảo quản đúng cách khi mình không sử dụng. Điều này sẽ giúp tuổi thọ của quạt công nghiệp giữ được lâu và chất lượng nguyên vẹn ở lần sử dụng tiếp theo. Các địa điểm đặt quạt nên là nơi khô ráo, thoáng mát và tránh để các loài côn trùng có thể xâm nhập và gây hại cho sản phẩm

Để biết thêm thông tin chi tiết, quý khách hàng vui lòng liên hệ với CÔNG TY TNHH WINAM

 

back BACK

toppage